Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các bài viết của Tiếng Anh Tốt, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "tienganhtot.vn". (Ví dụ: đoạn văn tiếng anh tienganhtot.vn). Tìm kiếm ngay

3000 từ vựng tiếng anh thông dụng Oxford – Cách ghi nhớ nhanh

Đăng ngày 23/09/2023
4.7/5 - (3 bình chọn)

Tổng hợp hơn 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng theo cuốn từ điển Oxford được sắp xếp theo bảng chữ cái để bạn tra từ, mở rộng vốn từ vựng của mình . Ngoài ra, Tiếng Anh Tốt còn gửi tặng bạn file PDF 3000 từ vựng tiếng anh thông dụng trong bài viết này đó. Cùng tham khảo cách ghi nhớ nhanh 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng Oxford và tải file từ vựng về nhé.

Cách ghi nhớ nhanh 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng Oxford

Để ghi nhớ 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng trong thời gian ngắn không phải là chuyện dễ dàng. Tuy nhiên nếu bạn phân chia thời gian hợp lý với số từ vựng, chắc chắn bạn sẽ ghi nhớ được. Hãy lắng nghe chia sẻ cách ghi nhớ nhanh 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng Oxford từ chị Vũ Tú Anh– IELTS 6.0 nhé.

Xác định mục tiêu

Mục tiêu ghi nhớ 3000 từ vựng của bạn là trong bao lâu ? 6 tháng, 1 năm hay 2 năm ? Xác định được mục tiêu rồi hãy chia nhỏ khoảng thời gian với số từ vựng hợp lý để bắt đầu học.Hãy lập kế hoạch học tiếng Anh mỗi ngày và thực hiện theo những gì bạn đã đề ra.

Ví dụ như: ghi nhớ 10 từ mỗi ngày hoặc 70 từ mỗi tuần.

3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng Oxford

Tạo danh sách từ vựng theo chủ đề

Bắt đầu bằng việc tạo danh sách các từ vựng tiếng Anh theo chủ đề mà bạn muốn học. Sau đó bạn có thể sắp xếp chúng theo bảng chữ cái để dễ dàng ghi nhớ hơn.

Học từ vựng qua trí tưởng tượng

Khi học từ vựng mới, hãy đảm bảo bạn có thể vừa học từ vựng và hình ảnh của từ vựng đó hiện ra trong đầu của mình. Hãy tưởng tượng mình đang sử dụng từ đó trong một câu hoặc 1 tình huống nào đó sẽ giúp bạn ghi nhớ nhanh và lâu hơn.

Học từ này nhưng nhớ từ khác

Khi bạn học một từ mới hãy nhớ lại những từ vựng liên quan mà bạn đã học trước đó trong cùng 1 chủ đề rồi liên kết chúng lại với nhau.

Ví dụ: Bag (cặp sách ) thì hãy nhớ lại từ School ( trường học ) , Red ( màu đỏ ) ==> Color ( màu sắc )

Học đi đôi với thực hành

Sự hứng thú sẽ giúp bạn có thể động lực để phát âm những từ vựng tiếng Anh mà bạn đã học. Bạn có thể sử dụng flashcards , chơi trò chơi tiếng Anh hoặc giao tiếp với người nước ngoài thông qua một số ứng dụng phổ biến hiện nay như: OmeTV,Hellotalk,Badoo …. Hãy thường xuyên sử dụng những từ vựng đã học để ghi nhớ, tạo cảm hứng trong việc học tiếng Anh.

Ôn lại những từ vựng đã học

Nói đi nói lại là chìa khóa để ghi nhớ từ vựng. Ôn lại các từ vựng bạn đã học mỗi ngày hoặc ít nhất là mỗi tuần để đảm bảo rằng bạn không quên những từ đã học trước đó. Bạn có thể mở rộng vốn từ vựng liên quan bằng cách tra từ điển Anh Việt uy tín như Cambridge hoặc từ điển Oxford. Nhiều cuốn từ điển có cả hình ảnh minh hoạ giúp bạn dễ dàng ghi nhớ từ vựng hơn.

Tải File PDF 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng Oxford

Đây là File PDF mình có tìm và tham khảo trên mạng, các bạn có thể tải ở đường link bên dưới:

https://drive.google.com/file/d/1YthXTU1ZArsOT3f0K5KjuUB8324H8rxs/view?usp=sharing

Nói tóm lại, để học 3000 từ vựng tiếng Anh không phải chuyện dễ dàng. Nó đòi hỏi bạn phải kiên trì, cố gắng và nỗ lực mỗi ngày để ghi nhớ các từ vựng.

Hy vọng qua chia sẻ của Tiếng Anh Tốt bạn sẽ tìm ra phương pháp học từ vựng tiếng Anh phù hợp.

.Follow Fanpage Tiếng Anh Tốt để biết thêm nhiều kiến thức tiếng Anh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

[X]